Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

IKEA hỗ trợ phát triển sản phẩm song mây ở TT-Huế

Chiến lược về cung ứng của IKEA là tìm những nhà cung ứng địa phương đặt hàng với số lượng lớn để giảm giá thành.

Ngày 3/1, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phê duyệt tiếp nhận dự án "Thiết lập hệ thống sản xuất sản phẩm mây bền vững ở tỉnh Thừa Thiên-Huế" giai đoạn 2, do Công ty IKEA tài trợ thông qua Quỹ Quốc tế về Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) - Chương trình Việt Nam với tổng vốn 56.539 USD.

Nam Đông và A Lưới là hai huyện được thụ hưởng lợi ích của dự án. Ngành chế biến sản phẩm song mây được hỗ trợ phát triển một cách bền vững, giúp cải thiện môi trường, tăng tính cạnh tranh, xóa đói giảm nghèo và tăng lợi ích kinh tế.



Dự án tập trung vào các hoạt động chủ yếu như tăng cường hỗ trợ kỹ thuật cho người dân thông qua việc nâng cao năng lực cho những người sơ chế và mua bán song mây; tập huấn giúp hình thành mối liên kết trong hệ thống cung cấp song mây và xây dựng hệ thống bản đồ vùng nguyên liệu dự án.

Một nội dung khác của dự án là tổ chức phổ biến chính sách pháp luật cho người dân; lập các kế hoạch quản lý và quản lý rừng bền vững, cải thiện các phương pháp thu hoạch song song với việc tổ chức tốt hơn đối với người khai thác (nhóm quản lý cấp thôn).

Dự án cũng hỗ trợ phát triển, xây dựng vườn ươm, cung cấp giống mây phù hợp cho người dân để phát triển trồng mây xen ghép tại vùng dự án; giới thiệu sản xuất sạch cho các cơ sở chế biến vừa và nhỏ thông qua tập huấn; xây dựng mối liên hệ với thị trường bằng cách nâng cao năng lực thiết kế sản phẩm và tiếp cận với các nhà bán lẻ tại hội chợ thương mại quốc tế.

Ngoài ra, dự án còn mở các lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực của đối tác và giúp họ xây dựng mối quan hệ với các doanh nghiệp chế biến song mây vừa và nhỏ và xây dựng các mối liên kết với những công ty mua bán và chế biến có tham gia vào việc sản xuất bền vững.

Dự án được thực hiện từ tháng 1/2012 đến tháng 7/2014.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét